Cấu hình tổng đài Alcatel OXO
I. Giới thiệu:
Alcatel-Lucent OmniPCX Office (OXO) là Tổng đài nội bộ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có thể mở rộng lên đến 300 người dùng. OXO tích hợp dịch vụ đám mây Rainbow – softphone đa nền tảng trên một Tổng đài duy nhất
II. Kết nối tổng đài với hệ thống:

- Tải phiên bản mới nhất của Alcatel OXO là OMC 10.3.11.1a
- Truy cập vào PABX: Chạy phần mềm OMC đã cài đặt vào máy

- Chọn Expert -> LAN/WAN -> IP PABX
- Nhập IP: 192.168.92.246
- Password: (default)


Sau khi kết nối thành công

III. Cấu hình tổng đài:
1. Thay đổi IP:
Chọn Hardware and limits -> LAN / IP configuration -> boards -> Chọn mục Main CPU để thay đổi

2. Cài đặt dãy máy số lẻ:
Chọn OMC-> Numbering -> Numbering Plans (Public Numbering Plan)

Trong Function: chọn Subscriber -> Nhập dải số bắt đầu (Start) và kết thúc dải số (End)
- Ví dụ: Muốn tạo số Ext từ “100” đến “199” thì nhập Start “100” – End “199”. Hoặc nếu muốn số “105” thì nhập Start “105” – End “105”
3. Đổi tên/ thêm số máy lẻ:
Chọn OMC -> OmniComm -> Supseribers/ Basestations List

- No: Nhập số Ext cần nhập
- Terminal/ Basestat: Chọn loại điện thoại
- Name: Nhập tên
Sau đó chọn Add/ (nếu chỉnh sửa thì chọn Modify)
4. Khai báo gọi ra:
4.1. Cài đặt phím tắt để thực hiện cuộc gọi:
Chọn OMC -> Numbering -> Numbering Plans (Internal Numbering Plan)

4.2. Gán Ext cho 1 số bất kỳ khi gọi ra:
Chọn OMC -> Numbering -> Numbering Plans (Public Numbering Plan)

5. Khai báo gọi vào:
5.1. Cài đặt đổ chuông theo số lẻ bất kỳ
Chọn OMC -> Attendant Group -> Parallel -> Nhập số Ext muốn đổ chuông vào hàng thứ nhất

5.2. Cài đặt đổ chuông theo nhóm:
Chọn OMC -> Attendant Group -> Parallel -> Nhập các số Ext muốn đổ chuông vào hàng thứ nhất -> Khi có cuộc gọi đến sẽ đổ chuông trượt theo thứ tự ưu tiên đã gán số Ext trong Group (từ 1 đến 8)

IV. Cấu hình điện thoại AEI (SIP Phone):
SIP phone kết nối với tổng đài và đăng nhập vào website theo địa chỉ IP của SIP phone nhận được:
• User: admin
• Password: 1234

• Active: chọn Enable
• Registration ID/ Display Name/ Authentication: Nhập số Ext
• Password: Nhập password đã tạo cho SIP Phone
• Registration Server/ Proxy Server/ Proxy Address: nhập địa chỉ IP và port của tổng đài
• Sau khi nhập xong hết thông số chọn Submit
*** Hướng dẫn tạo SIP Phone trên tổng đài:
• Chọn OMC -> OmniComm -> Supseribers/ Basestations List
• Chọn Add -> nhập số Ext -> OK


Chọn lại vào Ext vừa tạo -> mục Terminal/Basestat -> chọn Basic SIP Phone -> Name (để đặt tên) -> Modify để lưu thay đổi

Chọn vào số Ext của SIP Phone -> Details -> IP/SIP -> SIP Parameter


Copy phần SIP password -> Nhập vào mục Password trên website để gán số Ext cho SIP Phone
